ธงชายหาดใช้ให้เป็นเห็นผลจริง
เคยสังเกตไหมครับว่า หลายๆ กิจกรรมไม่ว่าจะเป็นงานออกบูธ งานแสดงสินค้า นิทรรศการ คอนเสิร์ต งานวิ่งมาราธอน ฯลฯ งานเหล่านี้ยังนิยมใช้ธงชายหาดเพื่อสื่อสารแบรนด์อยู่เสมอๆ ครับ ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่การมีหน้าร้านอยู่ริมถนน ในย่านการค้า หรือแม้แต่ตลาดนัดต่างๆ ก็ยังมีธงชายหาดวางให้เห็นอยู่เสมอมา
นั่นก็เพราะธงชายหาดเป็นสื่อที่ดึงดูดสายตาที่สุดสื่อหนึ่งเลยครับ หลายแบรนด์จึงนิยมใช้งานอย่างต่อเนื่องแล้วก็ได้ผลเสียด้วยครับ เพราะเวลาที่มีบูธหรือร้านค้าเรียงรายเป็นจำนวนมาก ตาของคนเราจะไม่มีจุดโฟกัสและอาจมองผ่านเลยไป แต่พอมีธงชายหาดสูงเด่นเป็นสง่าตั้งอยู่ที่ด้านหน้าก็จะช่วยให้เป็นจุดสนใจได้อย่างดีแบบที่ไม่ต้องทำอะไรมากลูกค้าก็เข้าร้านแล้วครับ
วันนี้ QUIKFRAME เรามีเคล็ดลับที่ไม่ลับสำหรับการใช้งานธงชายหาดอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมาแนะนำครับ
#ใช้จำนวนเพื่อนำสายตา คุณอาจเคยเห็นมาบ้างแล้วกับวิธีการวางธงชายหาดเรียงๆ กันไปเป็นแถวยาวๆ จนเป็นแนวหรือช่องทางเดินเพื่อนำสายตารวมถึงช่วยชี้นำคนให้เดินไปยังปลายทางซึ่งก็คือร้านของเราได้อย่างง่ายดาย เพราะคนมักจะมองตามเส้นนำสายตาอยู่เสมอๆ ครับ
#ใช้ความสูงเพื่อเป็นจุดสนใจ เคยหลงกับเพื่อนในงานอีเวนท์หรืองานคอนเสิร์ตที่คนเยอะๆ ไหมครับ เวลานัดหมายกันแต่ละครั้งเรามักจะนัดด้วยแลนด์มาร์คที่เรามองเห็นจากระยะไกล ดังนั้นความสูงของธงชายหาดที่มีแบรนด์ของเราปรากฏอยู่จะกลายเป็นจุดนัดหมายชั้นดีที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลและนำทางให้คนเดินไปหาได้ครับ
#ใช้ความง่ายเพื่อสร้างการจดจำ เนื่องจากมีพื้นที่ทำอาร์ตเวิร์คจำกัดธงชายหาดส่วนใหญ่จึงนิยมใช้แค่สื่อสารแบรนด์ครับ พูดง่ายๆ ก็คือนิยมใส่แค่โลโก้หรือชื่อสินค้าลงไปเท่านั้น เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ก็คืออาร์ตเวิร์คบนธงชายหาดควรมีแค่โลโก้หรือชื่อขนาดใหญ่เพื่อเป็นจุดสนใจเพียงอย่างเดียว และใช้สีที่เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทอย่างเรียบง่ายชัดเจนครับ ควรหลีกเลี่ยงการลงข้อความหรือภาพจำนวนมากเพราะด้วยธรรมชาติของสื่อภายนอกอาคารนั้นมักถูกจัดวางไว้ริมทาง หรือบนเส้นทางมีกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายโดยสารผ่านไปมา จึงทำให้สารที่ต้องการสื่อออกไปมีระยะเวลาจำกัดในการเห็น ตีความและจดจำสื่อนั้นๆ อาจส่งผลให้ผู้ยริโภคเป้าหมายมองไม่เห็นสารหลักที่เราต้องการจะสื่อได้ครับ
ธงชายหาดยังคงเป็นสื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ที่ได้ผลอยู่เสมอ สนใจซื้อธงชายหาดหลากรูปแบบ หลายสไตล์และขนาดความสูง หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ QUIKFRAME ได้ที่
????โทร 02-898-0181