155786310_2440853122727875_3817420501242355912_n

ช่วงนี้หลายๆธุรกิจร้านค้าเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแต่รู้สึกหรือไม่ว่าทำไมบรรยากาศต่างๆกลับยังดูซบเซานั่นอาจเป็นเพราะว่าลูกค้าอาจใช้เวลาออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยน้อยลงเพื่อความปลอดภัยครับร้านค้าเองจึงต้องหาทางปรับตัวเพื่อดึงช่วงเวลาอันมีค่าของลูกค้าให้มาอยู่ที่เราให้มากที่สุดนั่นเองส่วนร้านค้าควรปรับเปลี่ยนอะไรบ้างเรามีคำแนะนำดีๆมาฝากครับ

1. ติดตั้งตู้ไฟโฆษณา Lightbox เพื่อดึงดูดสายตา

ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าร้านอาหารหรือแม้แต่สำนักงานต่างก็ต้องการความสว่างสดใสเพื่อดึงดูดสายตาลูกค้ารวมถึงกระตุ้นการทำงานของพนักงานให้กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้นครับการติดตั้งตู้ไฟโฆษณานอกจากจะช่วยดึงดูดสายตาได้แล้วตามหลักฮวงจุ้ยยังถือเป็นการเสริมพลังหยางซึ่งเป็นพลังแห่งการเคลื่อนไหวและโชคลาภให้เข้ามาสู่หน้าร้านของเรา

ได้อีกด้วยอย่างที่เรามักจะเห็นร้านค้าชื่อดังนิยมติดตั้งตู้ไฟ  Lightbox เอาไว้ที่หน้าร้านนอกจากจะช่วยดึงดูดสายตาได้ดีแล้วยังเป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยอย่างในธรรมเนียมจีนที่นิยมติดโคมไฟไว้ที่หน้าร้านหรือหน้าบ้านนั่นเองครับ

2. ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อสุขอนามัย

เดี๋ยวนี้ก่อนเราที่จะเข้าไปซื้อของในร้านค้าได้ต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าเสมอครับร้านค้าจึงควรสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อสุขอนามัยต่างๆเหล่านี้ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดอุณหภูมิแท่นเหยียบจ่ายเจลแอลกอฮอล์ป้ายบอกวิธีการปฏิบัติตัวต่างๆแล้วก็ยังมีร้านค้าหลายแห่งที่ติดตั้งฉากกั้นอะคริลิคใสเพื่อป้องกันสารคัดหลั่งต่างๆและช่วยสร้างระยะห่างทางสังคมซึ่งก็ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดีครับ

3. เพิ่มรถเข็นเคาน์เตอร์หรือคีออสเล็กๆเอาไว้ที่หน้าร้านช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

เอาไว้สำหรับวางแคตตาล็อกโบรชัวร์  โชว์เมนูแนะนำโปรโมชั่นให้ชิมสินค้าตัวอย่างแจกของที่ระลึกหรือจำหน่ายสินค้าแบบซื้อกลับบ้านก็ง่ายสะดวกรวดเร็วรวมถึงช่วยลดความแออัดของคนในร้านได้อีกด้วย

แม้สถานการณ์จะยังไม่พ้นวิกฤติแต่ธุรกิจก็ยังต้องเดินหน้าต่อขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านฝ่าฟันช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้แล้วเราจะผ่านผ้นไปด้วยกันครับ